Saturday, 20/04/2024 - 05:06|
WEBSITE ĐANG CHẠY THỬ NGHIỆM
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưng Yên khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ IX- năm 2016

Sáng 29/3, tại sân vận động thành phố Hưng Yên đã diễn ra lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ 10 - năm 2017

 

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ 9 có sự tham gia của gần 4 nghìn vận động viên

      Đến dự có các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy: bà Phạm Thị Tuyến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Trần Quốc Toản, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Dự và chỉ đạo có ông Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.

      Lễ khai mạc HKPĐ tỉnh lần thứ 9 năm 2016 có sự tham gia của gần 4 nghìn vận động viên thuộc 10 phòng giáo dục - đào tạo các huyện, thành phố và 27 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động thi đấu thể thao học đường quy mô nhất của ngành giáo dục và đào tạo được tổ chức 4 năm một lần dành cho lứa tuổi học sinh các bậc tiểu học, THCS và THPT. Qua đó nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong thời kỳ hội nhập.

      Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ 9 năm 2016 diễn ra từ ngày 29/3 - 10/4 với sự tham gia của 1.500 vận động viên thuộc 10 huyện, thành phố trong tỉnh.

      Các vận động viên tranh tài ở 5 môn thi đấu theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo là: điền kinh, cầu lông, bóng đá, bóng bàn và cờ vua. Qua HKPĐ nhằm đánh giá chất lượng giáo dục thể chất trong các nhà trường, tiếp tục đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời phát hiện những tài năng thể thao để tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

      So với các kỳ HKPĐ lần trước, Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ 9 năm 2016 hứa hẹn diễn ra hấp dẫn, sôi động bởi trong những năm gần đây, ngành giáo dục và đào tạo Hưng Yên luôn quan tâm chăm lo, đào tạo, phát triển học sinh toàn diện cả về đạo đức, trí tuệ và thể lực. Các phong trào rèn luyện thể chất ở các nhà trường luôn được duy trì và phát triển mạnh.

      Tại lễ khai mạc đã diễn ra chương trình đồng diễn trống hội của các em trường THCS Đoàn Thị Điểm, huyện Yên Mỹ, đồng diễn Earobic của các em học sinh trường THCS và THPT huyện Mỹ Hào, màn võ thuật của các em học sinh huyện Tiên Lữ, đồng diễn thể dục nhịp điệu của các em học sinh trường THCS thành phố Hưng Yên với chủ đề: "Tuổi trẻ học đường hội nhập và phát triển'. Qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm giành thành tích cao nhất: nhanh hơn - cao hơn - xa hơn.

Tác giả: Phóng viên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết